วันอังคารที่ 4 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

แบบบ้านชั้นเดียว สไตล์คอนเทมโพรารี่


หลังนี้ เป็น แบบบ้านชั้นเดียว สไตล์คอนเทมโพรารี่  ไฟล์ cad  (เปิดด้วยโปรแกรม AutoCAD) รายละเอียดครบ  ประกอบด้วย แบบงานสถาปัตย์ แบบโครงสร้างอาคาร แบบงานวิศวกรรมไฟฟ้า แบบงานวิศวกรรมสุขาภิบาล แบบส่วนขยายงานด้านระบบต่างๆ ครบถ้วนสมบูรณ์ สามารถนำ แบบบ้านชั้นเดียว สไตล์คอนเทมโพรารี่  หลังนี้ไปประกอบการลงมือก่อสร้างได้ทันที

ส่วนประกอบต่างๆ ของบ้านหลังนี้
1.ห้องนอน 2 ห้อง
2.ห้องน้ำ 2 ห้อง
3.ห้องรับแขก นักเล่น
4.ห้องครัวและส่วนรับทานอาหาร



คุณลักษณะของบ้านที่ดี
บทความจาก: บ้านแสนรัก
ผู้แต่ง: คุณคำนวณ คุณาพร

                  บ้านที่ดีควรจะมีลักษณะอย่างไร? คำถามนี้สำหรับบางคนอาจจะตอบได้อย่างรวดเร็วโดยแทบไม่ต้องคิดเลยว่าบ้านที่ดีควรจะเป็นบ้านที่มีขนาดใหญ่โต ออกแบบไว้อย่างหรูหรา และมีราคาแพง อันที่จริงคำตอบเช่นนี้ก็คงมีส่วนถูกอยู่บ้างสำหรับบางมุมมองหรือสำหรับบางคนแต่คงไม่ถูกต้องเสมอไปสำหรับทุกๆคน เพราะบ้านหลังใหญ่ก็ย่อมจะมีปัญหาด้านการดูแลรักษาเป็นธรรมดา บ้านที่หรูหราเกินไปอาจจะไม่ตรงกับรสนิยมของบางคน ซ้ำร้ายยังอาจเป็นเครื่องล่อตาล่อใจบรรดาโจรขโมยได้เป็นอย่างดี ส่วนบ้านที่มีราคาแพงก็อาจจะเกิดจากผู้ขายหรือผู้รับเหมาต้องการกำไรสูงๆ มากกว่าการที่จะได้บ้านดีสมราคาก็เป็นไปได้เช่นกัน ถ้าเช่นนั้นแล้วบ้านที่ดีควรจะเป็นอย่างไร บ้านแบบไหนจึงจะเรียกได้ว่าเป็นบ้านที่ดีสำหรับทุกๆคน โดยไม่ขึ้นกับการเปลี่ยนแปลงของยุคสมัย

เรามาลองพิจารณาถึงคุณลักษณะของบ้านที่คิดว่าน่าจะเป็นบ้านที่ดีสำหรับทุกๆคน แล้วลองถามตนเองดูว่าเห็นด้วยกับสิ่งเหล่านี้หรือไม่

บ้านที่ดีจะต้องประกอบด้วยคุณลักษณะพื้นฐานอย่างน้อย 4 ประการดังต่อไปนี้
1. มีความสวยงามเรียบร้อย
2. มีความมั่นคงแข็งแรง
3. ให้ประโยชน์ใช้สอยได้ดี
4. บำรุงรักษาง่าย
                  จากคุณลักษณะทั้ง 4 ประการดังกล่าว จะเห็นได้ว่าบ้านที่ดีอย่างน้อยควรมีลักษณะที่สอดคล้องกับความต้องการพื้นฐานของคนทั่วๆไป กล่าวคือ สามารถให้ความสุขและความสะดวกสบายแก่ผู้อยู่อาศัยโดยมิได้ขึ้นกับขนาด ความหรูหรา หรือราคาเท่านั้น เพราะสิ่งเหล่านี้ไม่อาจรับประกันได้ว่าจะก่อให้เกิดความสุขและความพอใจแก่ผู้อยู่อาศัยได้เสมอไป และการที่คุณลักษณะของบ้านที่ดีทั้ง 4 ประการนี้จะเกิดขึ้นได้นั้นย่อมต้องเริ่มจากขั้นตอนการปลูกสร้างบ้านอย่างมีคุณภาพ แล้วทำอย่างไรจึงจะสามารถสร้างบ้านที่มีคุณภาพเพื่อให้ได้บ้านที่ดีตามคุณลักษณะข้างต้นได้ เรามาลองพิจารณาถึงองค์ประกอบที่สำคัญอันจะส่งผลต่อคุณภาพของบ้านในหัวข้อต่อไป


 แบบบ้านชั้นเดียว สไตล์คอนเทมโพรารี่ หลังนี้ เหมาะสำหรับผู้ที่สะสมแบบบ้าน หรือกำลังที่จะยกบ้าน ต้องยกเครดิตให้ท่าน choco   สมาชิกชมรมช่างเวียงแก่นฯ จังหวัดเชียงราย ที่ ให้ความอนุเคราะห์ส่งมอบผลงานการเขียนแบบดีๆแบบนี้ให้เราได้ศึกษากัน  หวังว่าคงถูกใจคุณลุงกำนัน ที่หลงเข้ามาหาแบบบ้าน ไม่มากก็น้อย อย่าลืมแวะเวียนเข้าไปเยี่ยมเยียนเฟสบุ๊ค ของทางชมรมฯกันบ้างนะครับ


Downloadแบบบ้านชั้นเดียว สไตล์คอนเทมโพรารี่

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น