วันอาทิตย์ที่ 2 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

แบบบ้านชั้นเดียว 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ ขนาด 11.00 x 11.50 เมตร.


หลังนี้ เป็น แบบบ้านชั้นเดียว 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ ขนาด 11.00 x 11.50 เมตร. ไฟล์ cad (เปิดด้วยโปรแกรม ออโต้แคด) รายละเอียดครบ  ประกอบด้วย แบบสถาปัตยกรรม แบบโครงสร้างอาคาร แบบไฟฟ้าและแสงสว่าง แบบงานวิศวกรรมสุขาภิบาล แบบส่วนขยายงานด้านระบบต่างๆ ครบถ้วนสมบูรณ์ สามารถนำ แบบบ้านชั้นเดียว 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ ขนาด 11.00 x 11.50 เมตร. หลังนี้ไปประกอบการขออนุญาตก่อสร้างได้ทันที

มีสวนประกอบของอาคาร ดังต่อไปนี้
1.ห้องนอน 2 ห้อง
2.ห้องน้ำ 2 ห้อง
3.ห้องรับแขก นักเล่น
4.ห้องครัวและส่วนรับทานอาหาร
5.ที่จอดรถ 1 คัน
6.พื้นที่ซักล้าง




เคล็ดลับลงทุนบ้านมือสอง
บทความบางส่วนจาก: โพสต์ทูเดย์
ผู้แต่ง: วราพงษ์  ป่านแก้ว

ในภาวะเศรษฐกิจปัจจุกันที่เศรษฐกิจซบเซา ดอกเบี้ยเงินฝากค่อนข้างต่ำ ทำให้มีนักลงทุนหลายท่านหันมามองการลงทุนด้านอสังหาริมทรัพย์ซึ่งถ้าลงทุนอย่างถูกวิธี ก็จะให้ผลตอนแทนที่มากกว่า แทนที่จะนำเงินเข้าฝากแบงค์เฉยๆ

วันนี้เราเลยนำบทความจากหนังสือพิมพ์ Post Today มาให้อ่านกัน เผื่อจะมีไอเดีย
         
1.ทำเล มีความสำคัญมากกว่าสิ่งปลูกสร้าง สิ่งปลูกสร้างปรับปรุงและซ่อมแซมได้ แต่ทำเลปรับปรุงหรือเปลี่ยนแปลงคุณภาพไม่ได้
     
2.บ้านเก่า น่าสนใจมากกว่าบ้านใหม่ ราคาน่าสนใจกว่า และปรับปรุงเพื่อเพิ่มศักยภาพในการหารายได้ได้ดีกว่า

3.การซ่อมบ้าน ควรเน้นช่างก่อสร้างที่มีฝีมือ ไม่ใช่เน้นใช้วัสดุก่อสร้างที่ดีเท่านั้น ช่างที่มีฝีมือสามารถแก้ปัญหาตำหนิหรือความไม่สวยงามที่เกิดจากวัสดุอุปกรณ์ก่อสร้างได้ ถ้าได้ช่างที่ไม่มีความสามารถและขาดความชำนาญ จะเปลืองค่าใช้จ่ายและทำให้บ้านขาดความสวยงาม

4.เงินดาวน์ยิ่งน้อยยิ่งดี หมายถึงการใช้เงินลงทุนน้อย ซึ่งสามารถเพิ่มอัตราผลตอบแทนจากการลงทุนให้สูงขึ้นได้ ต้องไม่ลืมเช็กความสามารถในการผ่อนชำระเงินกู้ด้วย

5.บ้านที่มีลักษณะเรียบๆ น่าลงทุนมากที่สุด บ้านหรูหรา หรือมีลักษณะเด่นพิเศษ แม้ว่าจะดูดีในการถือครองเป็นเจ้าของ แต่ก็จะเป็นบ้านที่ไม่สามารถปรับปรุงศักยภาพในการสร้างรายได้ให้สูงขึ้นได้

6.บ้านขนาดเล็ก มักขายได้ง่ายกว่าบ้านขนาดใหญ่ๆ และง่ายในการปล่อยเช่า และง่ายในการบริหารจัดการ ดูแลรักษา

7.ขนาดและจำนวนห้องของบ้านควรมีขนาดเหมาะสมกับค่าเฉลี่ยในตลาด บ้านที่มีขนาดและจำนวนห้องเล็กหรือใหญ่เกินไปขายไม่ได้ราคา และมีต้นทุนสูง

8.เมื่อเกิดข้อสงสัยให้ถามหรือใช้บริการผู้เชี่ยวชาญเสมอ เช่น ผู้ประเมินราคา ช่างก่อสร้าง เจ้าหน้าที่สินเชื่อ หรือนักกฎหมาย ฯลฯ ต้นทุนในการใช้บริการผู้เชี่ยวชาญเหล่านี้ น้อยกว่าความเสียหายจากความผิดพลาดอย่างลิบลับ

9.บ้านที่สามารถเปลี่ยนแปลงการใช้ประโยชน์ได้ (Convertibility) น่าสนใจมากกว่าบ้านที่สามารถเปลี่ยนไปเป็นออฟฟิศหรือเปลี่ยนไปเป็นอาคารพาณิชย์ได้ เนื่องจากสามารถคงศักยภาพในการหารายได้จากค่าเช่าได้ดีกว่า

10.บ้านควรมีความยืดหยุ่นสูง (Flexibility) พื้นที่ใช้งานสะดวกที่จะเปลี่ยนแปลงในการใช้ประโยชน์ โดยค่าใช้จ่ายต่ำและใช้เวลาน้อย

11.บ้านที่มีศักยภาพในการประหยัดพลังงาน (Energy Saving) มีความสำคัญมากกว่าบ้านที่รูปโฉมภายนอกสวยงามปัจจุบันที่ราคาพลังงานขยับตัวสูงขึ้นมากจากปัญหาการขาดแคลนการประหยัดพลังงานคือการลดค่าใช้จ่ายลงทุน
         
12. ประเด็นเรื่องการซ่อมแซม ควรเป็นเรื่องที่ต้องนำมาพิจารณาก่อนตัดสินใจซื้อบ้านมือสองเสมอ รู้งบลงทุนล่วงหน้าและการประมาณการต้นทุนค่าใช้จ่ายในการซ่อมแซมล่วงหน้า เป็นข้อมูลใช้ต่อรองราคา




 แบบบ้านชั้นเดียว 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ ขนาด 11.00 x 11.50 เมตร. หลังนี้  เหมาะสำหรับผู้ที่กำลังศึกษาการเขียนแบบบ้าน หรือกำลังที่จะออกแบบบ้าน ต้องยกเครดิตให้ท่าน  kid1931  สมาชิกชมรมช่างท้องถิ่นเวียงแก่น จังหวัดเชียงราย ที่ เอื้อเฟื้อส่งมอบผลงานการเขียนแบบดีๆแบบนี้ให้เราได้นำไปประยุกต์ใช้กัน  หวังว่าคงถูกใจคุณน้า ที่เป็นนักออกแบบบ้าน ไม่มากก็น้อยนะ อย่าลืมแวะเวียนเข้าไปเยี่ยมเยียนwebsite ของทางชมรมฯกันบ้างนะครับ


Dowloadแบบบ้านชั้นเดียว

1 ความคิดเห็น: